Có được bọc răng sứ khi đang mang thai không?

Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa giúp cải thiện tính thẩm mỹ của hàm răng bị bể vỡ, sứt mẻ hay răng bị sâu, răng nhiễm màubằng việc sử dụng những mão răng sứ để bọc lại những chiếc răng bị hư tổn. Bọc răng sứ là một phương pháp nha khoa giúp tẩy trắng răng  có kỹ thuật khá đơn giản, có thể áp dụngđược cho nhiều đối tượngvà trường hợpkhác nhau. Tuy nhiên, việc bọc răng sứ khi mang thai cần được sự chỉ định, thăm khám của cả bác sĩ nha khoa và sản khoa.

Phụ nữ mang thai muốn bọc răng sứ nên có sự đồng ý của bác sĩ

Không nên có bất kỳ tác động nào vào cơ thể khi mang thai ở 3 tháng đầu của thai kỳ. Vì khi bọc răng sứ cụ thể bạn sẽ phải trải qua nhiều bước từ thăm khám, đến gây tê và sử dụng một số loại thuốc giảm đau nên điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của người mẹ trong 3 tháng đầu của thai kì. Cần tuyệt đối hạn chế đến mức thấp nhất của việc sử dụng thuốc và tiêm kháng sinh cũng như đưa hóa chất vào cơ thể trừ trường hợp bất khả kháng để không gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Bọc răng sứ khi mang thai có thể được thực hiện từ tháng thứ 4 của thai kỳ trở đi bởi vì giai đoạn này thai kỳ đã đi vào thời kì ổn định. Tuy nhiên, tốt nhất chị em nên trao đổi với cả bác sĩ nha khoa và sản khoa để đưa ra quyết định phù hợp. Các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám cụ thể sức khỏe của cả mẹ và thai nhi, tình trạng, mức độ hư tổn của răng để đưa ra chỉ dẫn. Nếu bạn có sức khỏe tốt, thai nhi phát triển bình thường thì bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ khi đang mang thai.

Bọc răng sứ khi đang mang thai an toàn và hiệu quả tại Trung tâm nha khoa Hưng Thịnh

Tại, trung tâm nha khoa sử dụng hệ thống máy chụp x-quang có bước sóng thấp hơn ngưỡng cho phép 10 lần nên sẽ không gây hại đến cơ thể.  Hơn nữa, trong thời gian bọc răng sứ cho những chị em đang mang thai, các bác sỹ sẽ cho bệnh nhân mặc những chiếc áo chuyên dụng để tránh những ảnh hưởng của việc chụp x - quang. Bên cạnh đó, quá trình gây tê được thực hiện trong điều kiện vô trùng, sử dụng những loại thuốc gây tê dành riêng cho phụ nữ mang thai nên hoàn toàn không gây hại đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Như vậy, bọc răng sứ hoàn toàn có thể tiến hành ở phụ nữ mang thai từ tháng thứ 4 của thai kì trở đi. Nhưng để đảm bảo an toàn tốt nhất bạn nên lựa chọn đúng trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện nhé.

Xem thêm: Độ tuổi thích hợp để trẻ niềng răng?

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.6/5 - (2364 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha