Chỉnh răng mọc lệch, không đều

Hiện nay, răng chen chúc lệch lạc rất phổ biến và có thể đi kèm với tình trạng bị hô răng hay bị móm. Răng chen chúc lệch lạc là kết quả của sự không hài hòa về kích thước răng - xương hàm  hay là hậu quả của sự mất sớm răng sữa hay do vị trí mầm răng vĩnh viễn bị lệch chổ trong quá trình hình thành do những thói quen xấu.
 
Ngoài vấn đề gây mất thẩm mỹ, răng chen chúc lệch lạc có thể gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng, dẫn đến giắt thức ăn gây sâu răng, gây lắng đọng tích tụ mảng bám vôi răng dẫn đến viêm nướu tụt nướu, hay gây hôi miệng và các bệnh nha chu khác... làm mất tự tin khi giao tiếp.
 
 
Can thiệp điều trị chỉnh răng chen chúc lệch lạc có thể thực hiện ở tất cả các độ tuổi. Tuy nhiên, nếu can thiệp sớm trong thời kì trẻ đang thay răng từ 11-14 tuổi, chuyển tiếp từ bộ răng sữa sang bộ răng vĩnh viễn, sẽ đạt kết quả  tốt nhất và hạn chế hơn 80% trường hợp không cần phải nhổ răng khi điều trị.
 
Chỉnh hình răng được xem là phương pháp hiệu quả nhất để nắn chỉnh răng mọc lệch trở nên  ngay ngắn và đều đặn, Bác sĩ sẽ sử dụng các khí cụ như:
- Khí cụ cố định với các mắc cài và dây cung: Mắc cài sẽ được gắn chặt lên răng, nhờ vào tác động của dây cung giúp răng di chuyển dần về vị trí mong muốn.
- Khí cụ tháo lắp: Có tác dụng hỗ trợ cho quá trình chỉnh nha.v.v..
 
Khi phát hiện các dấu hiệu răng mọc lệch, chen chúc, bạn nên  đến  trung tâm nha khoa để Bác sĩ tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời. Việc nắn chỉnh răng cho trẻ em sẽ trở nên nhanh chóng hơn vì xương hàm của trẻ vẫn đang phát triển, răng sẽ nhanh chóng đều đặn và ngay ngắn, ít tốn thời gian và chi phí hơn so với người lớn.
 
Để bạn và con em có được hàm răng đẹp đều đặn có nụ cười lôi cuốn người khác, hãy đến ngay với trung tâm nha khoa. Các bác sĩ ở đây sẽ giúp bạn hài lòng nhất khi ra về.
 
Tag: nha khoa quận 1, nha khoa quận 2, nha khoa quận 3
Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.8/5 - (1614 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha