Cách phòng ngừa sâu răng cho trẻ hiệu quả

Sâu răng là bệnh răng miệng thường gặp ở mọi người, nhất là đối với trẻ em thường xuyên ăn vặt các thức ăn có chứa lượng đường cao nhưng không được vệ sinh răng miệng đúng cách nên nguy cơ bị sâu răng càng tăng cao. Vậy làm thế nào để phòng ngừa sâu răng cho trẻ nhỏ hiệu quả? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến mọi người một số kiến thức về nha khoa trẻ em , đặc biệt là  cách giúp phòng ngừa sâu răng cho trẻ nhỏ hiệu quả, bạn có thể áp dụng để phòng ngừa sâu răng cho con, em mình.
 
Cách phòng ngừa sâu răng cho trẻ hiệu quả
 
Cách phòng ngừa sâu răng cho trẻ hiệu quả là:
 
1. Vệ sinh răng miệng cho trẻ
 
- Các mẹ nên vệ sinh răng miệng cho trẻ ngay cả khi trẻ chưa mọc răng. Khi đó hãy lấy một miếng vải mềm hoặc gạc nhúng nước sạch, lau nhẹ nhàng quanh nướu răng cho trẻ sau bữa ăn, và trước khi đi ngủ. 
 
- Khi trẻ bắt đầu mọc răng thì bạn nên hướng dẫn và giúp đỡ cho trẻ đánh răng hằng ngày trong suốt giai đoạn trẻ mọc răng.
 
- Khi trẻ vào khoảng 3 tuổi thì bạn nên tạo điều kiện, khuyến khích trẻ tự đánh răng ngày 2 lần vào sáng và tối, giúp trẻ xây dựng ý thức vệ sinh răng miệng từ nhỏ.
 
2. Chọn kem đánh răng phù hợp cho trẻ nhỏ
 
- Trong giai đoạn trẻ dưới 3 tuổi thì không nên cho trẻ sử dụng kem đánh răng có chứa fluor để đảm bảo an toàn cho trẻ. Giai đoạn này, bạn nên cho trẻ đánh răng với nước muối sinh lí hoặc kem đánh răng không chứa fluor là đủ.
 
- Khi trẻ đủ 3 tuổi răng trẻ có phần chắc chắn hơn thì có thể sử dụng kem đánh răng dành riêng cho trẻ nhỏ. Khi trẻ từ 6 tuổi trở lên thì có thể sử dụng kem đánh răng của người lớn khi đánh răng, nhưng lưu ý chỉ sử dụng với lượng nhỏ bằng hạt đậu
 
3. Chế độ ăn uống hợp lí
 
- Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến việc phòng ngừa sâu răng hiệu quả cho trẻ. Nên bổ sung cho trẻ đầy đủ các loại vitamin A, C, D...để giúp răng phát triển khỏe mạnh. Nên khuyến khích trẻ ăn nhiều chất xơ, vì những sợi xơ cùng với nước bọt sẽ giúp làm sạch các mảnh vụn thức ăn thừa trong kẽ răng.
 
- Bên cạnh đó, nên hạn chế cho trẻ ăn những thực phẩm có lượng đường cao và chứa acid để hạn chế các chất acid sẽ gây hại men răng gây ra sâu răng.
 
4. Khám nha khoa định kì
 
 Nên đưa trẻ đến trung tâm nha khoa để khám răng định kì mỗi năm 2 lần để kiểm tra sức khỏe răng miệng cho trẻ nhỏ. Đồng thời, giúp cho cho trẻ xây dựng thói quen khám răng định kỳ ngay từ nhỏ.
 
Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.7/5 - (2553 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha