Cách chăm sóc răng miệng đúng cách

Khoang miệng là một môi trường nhạy cảm, là cửa ngõ đầu tiên của hệ tiêu hóa và là con đường để các loại vi trùng, vi khuẩn xâm nhập nhanh nhất vào cơ thể chúng ta. Bởi đó là nơi tập chung nhiều điều kiện cho vi khuẩn phát triển nhất, phát sinh ra nhiều bệnh tật, không chỉ các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm tủy, nha chu… mà còn liên quan tới các bệnh về tiêu hóa hoặc tim mạch . Để bảo vệ sức khỏe tốt, biết cách phòng tránh và ngăn ngừa các căn bệnh về răng miệng xảy ra chúng ta cần phải biết cách chăm sóc răng miệng hàng ngày sao cho đúng tiêu chuẩn bác sĩ đưa ra để giữ gìn vệ sinh tốt môi trường khoang miệng.

Công việc đầu tiên trong cách chăm sóc răng miệng hàng ngày của bạn là đánh răng đúng cách, tiếp đến là dùng chỉ nha khoa xỉa răng đúng cách.

Từ răng cửa tới những răng hàm và những khe răng hàm đều cần được giữ gìn sao cho không có mảng bám. Bạn nên dùng bàn chải răng loại sợi mềm, chải răng một cách nhẹ nhàng theo những vòng tròn ngắn (chứ không phải chỉ theo hướng lên – xuống), cần chải kỹ để chắc chắn là tất cả các phía của răng đều được làm sạch. Nên chải răng 3 lần/ngày, tối thiểu là 2 lần sau khi ăn. Nhiều người còn cẩn thận ngoài 2 lần đánh răng vào sáng sớm và trước khi đi ngủ buổi tối còn đánh răng sau mỗi ăn. Bác sĩ cũng khuyên bạn tốt nhất nên đánh răng vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ ngoài ra còn nên đánh răng mỗi lần sau khi vừa ăn uống xong. Như thế sẽ đảm bảo được độ sạch sẽ của môi trường khoang miệng, đánh tan và lấy sạch được các hợp chất hữu cơ từ đồ ăn dính vào răng. Đảm bảo tránh được các nguy cơ gây sâu răng. 


==> Tại sao bọc sứ răng thưa là sự lựa chọn hoàn hảo?

Chăm sóc răng thôi chưa đủ, bạn còn phải giữ lợi (nướu) khỏe mạnh. Dùng chỉ nha khoa  để loại bỏ thức ăn thừa bám giữa 2 kẽ răng, giúp lợi luôn sạch sẽ.

Hơi thở thơm tho cũng cần có sự góp mặt của lưỡi sạch. Cách đơn giản nhất để giảm thiểu mảng bám trên lưỡi là dùng bàn chải đánh răng để chải lưỡi, hoặc dùng một chiếc cạo lưỡi chuyên dụng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các loại nước súc miệng giúp loại bỏ mảng bám. Nếu không, bạn cũng có thể dùng nước muối pha loãng cũng tốt trong việc diệt khuẩn.

Thường xuyên đi khám răng theo định kỳ. Tùy theo từng độ tuổi khác nhau mà có định kỳ khám răng khác nhau. Trẻ em cần phải đi khám răng thường xuyên hơn người lớn.

Kinh nghiệm chọn Bài thuốc dân gian gia truyên chữa đau răng của trung tâm nha khoa chia sẻ

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.7/5 - (2021 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha