Bạn có biết, răng cũng rất nhạy cảm

Răng miệng cũng là một trong những bộ phận quan trọng làm nên sự hoàn thiện trong cơ thể của con người. Không giống như các bộ phận khác, răng miệng là khu vực rất nhạy cảm và dễ mắc phải các bệnh lí có hại cho sức khỏe của răng miệng và toàn bộ cơ thể. Trong giới nha khoa, có một thuật ngữ dùng để chỉ về hiện tượng này đó là: răng nhạy cảm. Vậy răng nhạy cảm là gì?

Bác sĩ chuyên khoa răng của Nha khoa giải thích về khái niệm này như sau: răng thường xuyên bị đau buốt do sự bào mòn của bề mặt răng hay mô nướu được gọi với tên chung là răng nhạy cảm.


Dấu hiệu đầu tiên cho biết răng bạn nhạy cảm là ăn các đồ lạnh có cảm giác ê buốt

Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng bệnh lí răng nhạy cảm đó là: vị trí chân răng bị lộ do tụt nướu. Khi chân răng không còn được bao bọc bởi lớp men răng nên hàng nghìn ống ngà nhỏ dẫn tới các dây thần kinh của răng bị lộ. Do vậy, có tác nhân bên ngoài như nóng, lạnh hay áp lực tác động vào các ống ngà khiến con người cảm thấy đau buốt và khó chịu.

==> Xem thêm dịch vụ tẩy trắng răng hiệu quả

Trên thực tế, đây là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe răng miệng của bạn. Khi xuất hiện răng nhạy cảm cũng đồng nghĩa với việc kéo theo nhiều bệnh lí khác như sâu răng, bệnh về nướu bới răng bị đau buốt sẽ khiến cho công tác vệ sinh răng miệng không được tốt.

Răng nhạy cảm không chỉ ảnh hưởng đơn thuần tới sức khỏe của toàn bộ khu vực răng miệng mà còn tác động lớn tới cuộc sống, hoạt động sinh hoạt ăn uống và giao tiếp của người bị. Do vậy, để phòng ngừa và điều trị răng nhạy cảm cần phải tuân thủ theo các nguyên tắc sau:

+ Phòng răng nhạy cảm: Vệ sinh răng miệng thường xuyên, 2 lần/ ngày; sau khi ăn cần súc miệng nước muối để loại bỏ bớt các mảng bám của thức ăn trên răng. Khám răng định kì tại cơ sở chuyên khoa răng hàm mặt để chuẩn đoán và phát hiện bệnh sớm nhất.

+ Khi chẳng may rơi vào trường hợp răng nhạy cảm: cách tốt nhất đó là nên đến gặp các nha sĩ để có hướng điều trị hiệu quả và dứt điểm. Thêm vào đó, việc điều trị sẽ được tiến hành tại phòng khám kết hợp chặt chẽ với tại nhà. Bạn cũng cần lưu ý: lựa chọn loại kem đánh răng giảm sự ê buốt, chất mài mòn ít nhất cũng như chải răng nhẹ nhàng, không được quá mạnh dẫn tới sự bào mòn lớp men răng trên bề mặt.

Như vậy, có thể thấy răng nhạy cảm rất dễ xảy ra khi con người vệ sinh và chăm sóc răng miệng không đúng cách.

Tin tức:  Vệ sinh răng miệng, điều cần thiết ở mỗi người

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.9/5 - (1486 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha