Vì sao chỉ chải răng thôi là chưa đủ ?

Chúng ta vẫn được nghe răng chải sạch răng ít nhất 2 lần/ 1 ngày nhằm loại bỏ mảng bám và làm sạch răng. Nhưng chỉ chải răng thôi là chưa đủ mà chúng ta cần bổ sung nước súc miệng, chỉ nha khoa để hoàn tất cả một quá trình chăm sóc, giữ gìn răng miệng.

Giải thích nguyên nhân đánh răng không sạch

- Dùng nước lạnh. Thành phần chủ yếu trong kem đánh răng là Flour và Flour chỉ thực sự phát huy tác dụng khi ở nhiệt độ 37độC. Nếu sử dụng nước lạnh, dù có đánh răng thường xuyên thì răng miệng cũng không thể được làm sạch được. Hơn nữa, về lâu dài, khi răng miệng không được làm sạch nó sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động và gây nên bệnh sâu răng.

- Chải răng theo chiều ngang. Đánh răng theo chiều ngang khiến răng nhanh mòn, không thể làm sạch được các vụn bẩn bám trên bề mặt răng miệng, nhất là thức ăn đọng lại ở kẽ răng.

- Dùng lực quá nhanh và mạnh là, tổn thương men răng, bề mặt răng bị mòn gây ảnh hưởng tới chức năng răng và hình thức thẩm mỹ của răng.

- Chải răng quá mạnh chỉ làm cho răng nhanh mòn hơn mà thôi. Đặc biệt, đánh răng ngay sau khi vừa ăn xong sẽ làm hỏng răng nặng nề nguyên nhân bởi vì các axit có trong thức ăn đã làm mềm răng và hành động chải răng sau đó càng tác động làm cho men răng càng bị tổn thương.

- Bàn chải không phù hợp. lông quá cứng hoặc quá mềm  ảnh hưởng xấu cho sức khỏe răng miệng.

- Không bảo quản bàn chải đúng cách. Sau mỗi lần chải răng, không rửa sạch bàn chải tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, dụng cụ bị nhiễm khuẩn.Cần rửa bàn chải dưới vòi nước chảy mạnh, thay bàn chải từ 3- 4 tháng/ lần.

Tuy nhiên, đánh răng không thôi vẫn chưa đủ. Bởi vì đánh răng không thể làm sạch các kẽ răng và ở những khu vực khuất của răng. Phải kết hợp sử dụng nước súc miệng, chỉ tơ nha khoa và nhờ đến nha sĩ, với những dụng cụ chuyên dùng, lấy sạch đi những mảng vụn thức ăn, mảng bám, vôi răng đã hình thành ở những vùng khuất tối đó.

Súc miệng với nước súc miệng có chứa fluor có thể giúp giảm sâu răng. Có vô số các nghiên cứu về lợi ích của fluor trong việc ngăn chặn quá trình hủy khoáng và hạn chế tốc độ tiến triển của sâu răng.

 

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.7/5 - (2414 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha