Nhóm thuốc điều trị viêm tuỷ răng

Tủy răng là một hệ thống gồm nhiều mạch máu, động mạch, tĩnh mạch, thần kinh và các mao mạch bạch huyết nằm ở giữa răng, được bao bọc bởi ngà răng và men răng. Tủy răng có cả ở thân răng lẫn chân. Tuỷ răng là một mô nhỏ dạng sợi ở chính giữa răng, nằm sâu bên trong thân răng đến chóp chân răng. Răng có thể có từ 1 đến 4 ống tủy. Ống tủy chân răng là những nhánh rất nhỏ, mỏng phân nhánh từ buồng tủy phía trên xuống. 

Ống tủy chân răng là những nhánh rất nhỏ, mỏng phân nhánh từ buồng tủy phía trên xuống.
Trước khi tìm hiểu cách thức chuẩn đoán và điều trị bệnh, chúng ta nên hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh để có những biện pháp phòng ngừa:
Nguyên nhân chủ yếu gây nên viêm tuỷ răng là sâu răng. Vi khuẩn gây sâu răng ăn sâu vào men răng xâm nhập tủy răng chủ yếu qua các lỗ sâu và cuống răng.
Nhiễm trùng do vi khuẩn xâm lấn sâu vào buồng tủy hoặc lây từ áp xe răng
Tác động ngoại lực: các chấn thương va đập, sứt mẻ răng làm lộ tuỷ răng bên trong. Những thói quen như nghiến răng làm gián đoạn các bạch huyết và việc cung cấp máu cho tủy răng.
Răng bị mài mòn sau phục hình thẩm mỹ không đúng phương pháp do tay nghề kỹ thuật không tốt gây xâm lấn đến tủy răng.
 
Chuẩn đoán và điều trị
- Giai đoạn viêm tuỷ có thể hồi phục, lúc này tuỷ chỉ mới chớm viêm nhiễm hoàn toàn có thể chữa trị bằng phương pháp trám răng. Có 2 giải pháp trám răng mà bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân lựạ chọn
- Nạo hết phần viêm nhiễm  sau đó hàn trám tạm bằng vất liệu  Zinc Oxide Eugenol hoặc che tủy với Ca(OH)2 trong nhiều tuần có thể làm giảm đau, ê buốt cho bệnh nhân. Sau nhiều tuần hết đau, răng có thể được trám vĩnh viễn.
- Theo cách điều trị mới, bênh nhân có thể trám luôn bằng Glass ionomer cement ở lớp dưới và lớp trên là Composite hoặc Amalgam.
- Viêm tủy không có khả năng hồi phục: điều trị nôi nha rút hết tuỷ chết ra, có thể gây tê lấy tủy hay đặt thuốc diệt tủy sau đó bít kín ống tủy với gutta percha rồi tiến hành hàn trám hoặc chụp mão răng sứ
- Hoại tử tủy: lấy tủy toàn phần
 
Thuốc điều trị tuỷ răng
Dưới đây là một số loại thuốc tham khảo trong điều trị bệnh tủy răng
- Benzocaine
- Chlorhexidine
- Dental Implants
- Dentures
- Diflucan
- Ketoconazole
- Nizoral
- Root Canal
- Wisdom Teeth Surgery
 
Cách chữa trị khỏi hoàn toàn là lấy sạch tuỷ ra khỏi buồng tuỷ.
 
Thực tế, thuốc uống hoặc bôi đều không có nhiều ý nghĩa đối với bệnh viêm tủy răng. Tác dụng duy nhất của thuốc trong trường hợp này chỉ là hỗ trợ giảm đau do viêm tủy gây ra. Cách chữa trị khỏi hoàn toàn là lấy sạch tuỷ ra khỏi buồng tuỷ.
 
Đến với chúng trung tâm nha khoa của chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn và giới thiệu các phương pháp điều trị phù hợp.
 
Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.9/5 - (1542 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha