Mảng bám trên răng, thủ phạm chính khiến răng sâu và xấu

Răng miệng là bộ phận có vai trò quan trọng trong việc điều tiết cũng như thu nhận thức ăn hay dinh dưỡng vào cơ thể con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng để ý và quan tâm chăm sóc răng miệng đúng cách. Đặc biệt với các tác nhân nhỏ nhất đó là mảng bám trên răng.

Vậy mảng bám trên răng là gì? Nó thực sự có ảnh hưởng xấu tới hàm răng của con người hay không? Làm cách nào khắc phục và bảo vệ được? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được các nha sĩ của trung tâm nha khoa giải đáp thỏa đáng cho bạn.

         
 Mảng bám sẽ trực tiếp làm mất đi tính thẩm mỹ của răng

Theo đó, mảng bám là một lớp màng vi khuẩn dích không màu tồn tại trên bề mặt của những chiếc răng. Đây cũng là một trong những thủ phạm chính gây ra bệnh sâu răng và bệnh nướu. Theo thời gian, nếu không loại trừ dần dần hàng ngày những mảng bám này sẽ đông cứng lại thành vôi răng.

Trên thực tế, mảng bám răng xuất hiện là khi con người tiếp nhận và nhai hay ăn thức ăn. Do vậy, mảng bám trên răng là điều không tránh khỏi mà nó tồn tại theo chiều hướng nhiều hay ít còn phụ thuộc vào cách chăm sóc răng miệng của mỗi người.

Mảng bám trên răng khiến răng trở nên yếu và mắc các bệnh như sâu răng, viêm lợi. Nhưng chủ yếu nhất vẫn là sâu răng. Sự xuất hiện quá nhiều mảng bám ở răng cũng tỷ lệ thuận với lượng vi khuẩn gây hại trong răng khi tiết các acid tấn công răng, lớp men răng bị phá hủy và sâu răng được hình thành. Ngoài ra, khi mảng bám không được loại bỏ còn gây kích ứng nướu xung quanh răng dẫn tới hiện tượng viêm nướu  với các triệu chứng đỏ, sưng và chảy máu nướu không mong muốn và các bệnh kèm theo như bệnh nha chu, mất răng.

Thêm vào đó, các mảng bám trên răng sẽ khiến hàm răng trở nên xấu đi cũng như mất đi màu trắng của bộ răng. Có thể thấy, mảng bám răng khiến cho tính thẩm mỹ của hàm răng con người giảm đi rất nhiều.


 Loại bỏ mảng bám giúp răng chắc khỏe tự nhiên.

Theo các nha sĩ của trung tâm nha khoa để hạn chế tối thiểu mảng bám trên răng con người cần vệ sinh răng miệng sau khi ăn- chải răng ít nhất 2 lần/ ngày để loại bỏ mảng bám trên bề mặt răng. Dùng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám ở những góc khuất mà bàn chải không chải tới được. Cùng với đó là hạn chế dùng các thực phẩm chứa nhiều đường và tinh bột. Mỗi người cũng nên đến các trung tâm nha khoa để kiểm tra răng miệng định kì, implant và lấy phần mảng bám- cao răng còn tồn động lại để răng chắc khỏe- đẹp hơn.

Tư vấn: Nên cấy ghép implant ở đâu an toàn và hiệu quả tại Việt Nam

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.8/5 - (1041 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha