Hiểm họa khi mắc các sai lầm trong vệ sinh răng miệng

Hầu hết mọi người đều tiến hành vệ sinh răng miệng hàng ngày. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng không phải cũng đã biết cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng theo quy trình. Có thể thấy những sai lầm đó được xem là hung thủ trực tiếp gây hại cho răng, khiến răng bị mắc phải các bệnh lí.

Dưới đây là những chia sẻ của các nha sĩ Trung tâm Nha khoa về sai lầm mà mọi người mắc phải mà không hay biết trong quá trình vệ sinh răng miệng:

Sai lầm trong lựa chọn bàn chải và kem đánh răng

Dựa vào những thông số về miệng, nướu răng và đặc điểm riêng của răng ở mỗi người mà sẽ lựa chọn những loại bàn chải đánh răng cũng như loại kem phù hợp nhất. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều người đã lựa chọn bàn chải hay kem đánh răng một cách ngẫu nhiên hoặc theo như lời quảng cáo trên báo chí truyền thông. Điều này có ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng vệ sinh răng miệng và đặc biệt trong một số trường hợp còn là tác nhân gián tiếp làm hỏng răng. Thêm vào đó, nhiều người không có thói quen vệ sinh bàn chải đánh răng cũng như sử dụng bàn chải quá lâu, lông đã hỏng sẽ tạo điều kiện gia tăng thêm lượng vi khuẩn có hại gây nên các bệnh về răng.


Bàn chải và kem đánh răng phù hợp phù hợp sẽ phát huy tác dụng, hiệu quả vệ sinh và bảo vệ nhanh hơn.

Thường xuyên đánh răng cũng là một sai lầm

Không phải lúc nào đánh răng cũng tốt cho răng miệng. Cần đánh răng định kì không quá 2 lần/ ngày sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Thực tế, việc đánh răng quá nhiều sẽ gây hại cho nướu và chân răng cũng như làm bào mòn lớp cấu trúc men răng- thành phẩn quan trọng trong làm trắng răng và bảo vệ răng.
Tư vấn:  implanttẩy trắng răng

Đánh răng không đúng cách

Đánh răng quá nhanh, không cẩn thận và từ từ cũng sẽ ảnh hưởng tới mức độ vệ sinh răng miệng, không đảm bảo được một hàm răng- khoang miệng sạch sẽ có thể giảm thiểu được các bệnh không mong muốn. Ngoài ra, không phải ai cũng biết cách đánh răng ma thường đánh với chuyển động ngang, bỏ qua nhiều khu vực khác trong khong miệng. Điều này thực sự sai lầm khi không chải đến những góc khuất đó thì nguy cơ tiềm ẩn nhiều loại vi khuẩn gây hại là rất cao.

Như vậy có thể thấy chăm sóc cũng như vệ sinh răng miệng đúng cách là điều đơn gỉn nếu như mỗi người có những kiến thức nhất định trong phòng tránh các bệnh răng miệng. Trên thực tế, bảo vệ sức khỏe răng miệng là bảo vệ sức khỏe toàn bộ cơ thể của con người.

Liên hệ: Những điều bạn chưa biết về màng chắn bảo vệ răng

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.8/5 - (1101 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha