Chữa khỏi sâu răng triệt để

Theo WHO, có tới 90% dân số Việt Nam mắc phải bệnh sâu răng. Sâu răng không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe con người mà còn tác động tới cuộc sống sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của con người. Hiện nay, bệnh sâu răng rất phổ biến và có thể gặp phải ở bất kì lứa tuổi nào. Do vậy, để đảm bảo hàm răng luôn chắc khỏe và không mắc phải bệnh sâu răng mỗi người cần có những kiến thức hiểu biết nhất định trong việc phòng ngừa chữa trị tại nha khoa.

Vậy sâu răng là gì?

Sâu răng là hiện tượng khoang răng bị hỏng. Khi các vi khuẩn gây hại có môi trường thuận lợi phát triển, chủ yếu là sự xuất hiện lượng đường và tinh bột ở mức độ nhiều bám trên răng cũng như tiết ra axit bào mòn các mô răng. Có thể nói răng bị sâu là do ảnh hưởng trực tiếp của việc vệ sinh răng miệng cá nhân không đúng cách và sạch sẽ.

Sâu răng xảy ra theo một quá trình liên tục từ bên ngoài vào bên trong, từ tầng lớp nông đến lớp sâu trong cấu trúc của răng. Răng bị sâu có triệu chứng ban đầu là: dâu hiệu đổi màu, lỗ sâu răng chưa có và kích thích do thức ăn nóng, lạnh chưa xảy ra.

Đến một thời gian nhất định, răng sâu sẽ chuyển sang màu đen. Lỗ sâu của răng xuất hiện. Lúc này, răng bị ê buốt khi thức ăn bị nhét vào lỗ sâu cũng như gặp phải thức ăn nóng hoặc lạnh. Hệ quả của sâu răng đó là phần đáy lỗ bị bong calcium và mềm hóa và nhiễm vào tầng sâu của răng. Nếu đau răng kéo dài hoặc mức độ đau gia tăng ngày càng nhiều thì điều đó đồng nghĩa với việc tủy răng đã bị viêm và kèm theo mùi hôi trong hơi thở.

Theo các nha sĩ của trung tâm nha khoa: khi răng bị sâu thì không có khả năng phục hồi mà cần phải chữa trị cũng như chịu sự tác động từ bên ngoài để chữa dứt điểm. Tùy vào mức độ của bệnh sâu răng mà cần có cách chữa trị kịp thời để có được hiệu quả cao nhất. Người bị sâu răng cũng nên đến các cơ sở chuyên khoa thăm khám để có hướng điều trị tốt nhất. Dùng thuốc, nạo bỏ phần răng bị sâu hay tái khoáng phần răng bị sâu và hàn trám lỗ sâu răng là những biện pháp thông thường nhất áp dụng trong chữa trị bệnh sâu răng hiệu quả. Ngoài ra, người bệnh cũng cần phải thường xuyên tẩy trắng răng, vệ sinh răng miệng và thăm khám định kì để phát hiện bệnh sâu răng sớm nhất.

vệ sinh răng miệng sẽ giúp bảo vệ răng khỏi các bệnh không mong muốn như sâu răng

Sâu răng là bệnh không ai mong muốn bị. Để hàm răng không bị sâu và luôn khỏe mạnh bạn cần có những kiến thức nhất định về răng- hàm- mặt. Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin tư vấn của các nha sĩ của Nha khoa để có được kiến thức bổ ích nhất.

Bài viết liên quan: Làm gì khi bị chảy máu chân răng?

Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.8/5 - (1985 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha