Cách xử lý khi hệ thống hút nước bọt của ghế nha khoa bị tắc

Hệ thống hút nước bọt là thiết bị vô cùng quan trọng giữ cho khoang miệng khô thoáng, hạn chế nước bọt hòa với các hoá chất nha khoa. Máy hút nước bọt là một trong những vấn đề cần xử lý thường gặp trong ghế nha khoa. Hai nguyên nhân chính là do máy hút bị tắc hoặc máy hút nước bọt bị hở.
 
Cách xử lý khi hệ thống hút nước bọt của ghế nha khoa bị tắc
 
Cách xử lý khi máy hút nước bọt bị tắc
 
- Nguyên nhân: chất cặn đọng lại ở máy hút không được vệ sinh thường xuyên gây nên hiện tượng bị tắc nghẽn hệ thống hút. Chúng ta cần vệ sinh lại hệ thống, đảm bảo thông thoáng thì máy sẽ hút khỏe hơn. 
 
- Tháo các bộ phận: cục lọc ( nếu có), ống dây hút nước bọt, đầu ống hút nước bọt để làm vệ sinh. Xả nước vào ống dây và xịt hơi. Khi xịt vào đầu này mà nước có thể thoát ra ở đầu kia là đạt tiêu chuẩn. Để đảm bảo máy hút hoạt động tốt, chúng ta nên vệ sinh 2 tuần / 1 lần. Lắp các bộ phận vào máy và cho máy tiến hành hoạt động lại.
 
- Nếu máy vẫn tiếp tục bị tắc, rút ống hút nối bép hút ra làm vệ sinh. Bộ phận này nên tiến hành làm vệ sinh 1 năm/ 1 lần, nhưng nếu đã quá cũ nên tiến hành thay mới. 
 
- Tiếp tục kiểm tra dây cấp nước có bị yếu không, nếu nước chảy yếu thì cần liên hệ kỹ thuật viên để tiến hành sữa chữa. Cách chữa trị tạm thời: dẫn thẳng 1 đường nước riêng, có van khóa càng tốt, cắm thẳng vào dây cấp nước, khi đó mở van nước và hút nước bọt.
 
Cách xử lý khi hệ thống hút nước bọt của ghế nha khoa bị tắc
 
Cách xử lý khi hệ thống hút nước bọt trên ghế nha khoa bị hở dây
 
Nguyên nhân: cục lọc bị nứt hoặc cài chưa khít, ống dây hút nước bọt  và ống hút nối bép hút - lọc đã cũ, bị nứt hoặc rạn chân chim.
 
- Với cục lọc bị nứt, dùng băng dính điện hoặc băng tan quấn và miết xung quanh cho khít. Nếu không kín được, bỏ luôn cục lọc cắm thẳng ống dây hút nước bọt vào đầu cắm ống hút.
 
- Với ống dây hút nếu đã rạn nứt thì phải thay dây mới
 
Việc kiểm tra xử lý và làm vệ sinh máy nên được tiến hành kiểm tra theo định kỳ nhằm đảm bảo quá trình điều trị cho bệnh nhân được xuyên suốt. Chúng ta nên tìm đến các trung tâm bảo hành và sữa chữa có uy tín để đem lại hiệu quả tối ưu nhất cho các thiết bị máy móc tối tân, hiện đại.
 
Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.7/5 - (963 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha