Các loại bệnh răng miệng thường gặp nhất hiện nay

Ở bất kỳ đối tượng nào hay tất cả các các độ tuổi đều có thể gặp các bệnh lý về răng miệng. Chúng rất đa dạng như: sâu răng, sứt mẻ răng, bệnh nướu răng hay hơi thở có mùi... Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn.
 
Trung tâm nha khoa quận Bình Thạnh sẽ giúp bạn hiểu hơn về các bệnh răng miệng thường gặp.
 
1. Bệnh sứt mẻ răng
 
Là căn bệnh khá phổ biến. Thủ phạm chính là do axit, nó làm mềm men răng khiến răng dễ bị mòn và rạn nứt, gây hiện tượng mẫn cảm với thức ăn nóng, lạnh. Vì thế, nên hạn chế các thực phẩm có chứa nhiều axit như: nước uống có ga, trà đặc, đồ ăn nhanh dầu mỡ… nên đến gặp bác sĩ nha khoa khám và khắc phục kịp thời, hạn chế những tổn thương vĩnh viễn.
 
2. Sâu răng
 
Nguyên nhân là do vệ sinh răng miệng chưa tốt. Lâu ngày sẽ trở răng sẽ bị sau nặng hơn từ đó ảnh hướng  đến các răng xung quanh khác. Nên dùng chỉ nha khoa và đánh răng hàng ngày, đi khám nha khoa thường xuyên giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan này. Không nên xem thường bởi nhiễm trùng răng miệng có thể ảnh hướng đến dây thần kinh và thậm chí vào máu.
 
3. Bệnh nướu răng
 
Một trong những bệnh răng lợi gây suy yếu sức khỏe răng và gây rụng răng. Thường do vi khuẩn tích tụ bám quanh nướu. Các triệu chứng bao gồm: chảy máu chân răng, sưng tấy đỏ, hôi miệng, lung lay răng... Ngoài vệ sinh răng miệng hằng ngày còn cần cạo vôi răng định kỳ giúp ngăn ngừa bệnh nha chu. Khi mắc bệnh nên điều trị càng sớm càng tốt.
 
Các loại bệnh răng miệng thường gặp nhất hiện nay
 
4. Viêm nha chu
 
Giai đoạn tiếp theo của bệnh nướu răng. Thường gây tụt lợi, tạo thành túi rỗng giữa răng và nướu, tích tụ cao răng, mảng bựa răng. Là nguyên nhân hàng đầu gây rụng răng ở người lớn. Nha chu nhẹ có thể điều trị bằng cạo vôi răng nếu nặng phải làm sạch vùng viêm và điều trị phục hồi.
 
5. Chứng hôi miệng
 
Căn bệnh gây phiền toái cho nhiều người. Do nhiều nguyên nhân như thức ăn bám vào chân răng, sâu răng, viêm nha chu, viêm họng, viêm dạ dày, khô miệng, do vệ sinh răng miệng kém… Để khắc phục, nên vệ sinh răng miệng đúng cách, ăn uống khoa học, hợp lý và đủ chất. Đi khám và điều trị theo nguyên nhân cụ thể.
 
Nếu bạn gần khu vực Gò Vấp có thể ghé qua Trung tâm nha khoa quận Gò Vấp để được tư vấn tốt nhất.
TRUNG TÂM  NHA KHOA
Kiến thức nha khoa tổng quát
Đánh giá của bạn

Kết quả: 4.8/5 - (2208 phiếu)

BÌNH LUẬN ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN

Ý kiến của bạn
Nhập nội dung bình luận

captcha